Các câu hỏi thường gặp
1. Hướng dẫn sử dụng truyền hình MyTV trên các dòng Smart TV và Smart Box
2. Tôi cần làm gì khi mạng Internet wifi có hiện tượng chập chờn, giật lag?
Có rất nhiều nguyên nhân sẽ dẫn đến hiện tượng sóng wifi chập chờn, kết nối không ổn định trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet wifi. Sau đây là một số nguyên nhân và phương án khắc phục mà VNPT khuyến nghị khách hàng nên thực hiện:
 
1. Kiếm tra việc kết nối đúng mạng WIFI hay chưa?
Khách hàng cần kiểm tra xem có bắt nhầm wifi nhà khác không và kiểm tra xem có bắt đúng wifi ở các tầng trong nhà hay không?
 
2. Sử dụng trong giờ cao điểm
Việc kết nối mạng vào khung giờ mà lượng thuê bao truy cập lớn cũng sẽ dẫn đến hiện tượng nghẽn/chậm tại một số thời điểm nhất định.
 
3. Không tự ý di chuyển modem và lắp thêm các bộ mở rộng/lặp sóng (Access Point/Repeater...)
Trong quá trình thi công lắp đặt, nhân viên kỹ thuật VNPT luôn lựa chọn những vị trí tối ưu (về kỹ thuật và thẩm mỹ) để đặt thiết bị Modem Wifi đảm bảo vùng phủ sóng và khả năng kết nối giữa các thiết bị do vậy VNPT khuyến cáo khách hàng không tự ý di chuyển vị trí đặt Modem cũng như điều chỉnh hướng phát sóng của anten wifi.
Ngoài ra, VNPT cũng khuyến nghị khách hàng không nên tự ý lắp thêm các bộ mở rộng/lặp sóng (Access Point/Repeater...) do các thiết bị lắp thêm này có thể gây nguy cơ xung đột IP hoặc cấp ngược IP nếu không được cấu hình đúng. Do vậy trong trường hợp khách hàng có nhu cầu lắp thêm các thiết bị này, khách hàng cần tham khảo và phối hợp với nhân viên kỹ thuật VNPT.
 
4. Kiểm soát số người truy cập cùng lúc tại một thời điểm
VNPT khuyến nghị khách hàng đảm bảo số người truy nhập cùng lúc có giới hạn để tránh hiện tượng nghẽn mạng, quá tải.
 
5. Luôn bảo mật Mật khẩu truy cập Wifi
VNPT khuyến nghị khách hàng nên hạn chế tiết lộ mật khẩu cho người ngoài sẽ không kiểm soát được băng thông. và nên nhập mật khẩu cho người khác thay vì đọc mật khẩu cho họ.
 
6. Nên sử dụng các ứng dụng có nguồn gốc, có bản quyền
- VNPT khuyến nghị khách hàng không nên sử dụng các ứng dụng không bản quyền
- VNPT khuyến cáo khách hàng khi xem phim miễn phí trên các trang web phim online có thể bị lag hoặc dừng hình do server của các website này thường không đảm bảo. Khách hàng nên sử dụng Youtube, MyTV, Netflix,... hoặc các ứng dụng bản quyền khác.
 
7. Nên sử dụng thiết bị có nguồn gốc xuất xử rõ ràng, đảm bảo chất lượng
VNPT khuyến nghị khách hàng không nên sử dụng đầu box ngoại nhập không có xuất xử vì hay bị treo, lag do tràn bộ nhớ, nhất là khi xem Youtube, thay vào đó khách hàng nên sử dụng các loại đầu box chính hãng, được hỗ trợ bởi nhà sản xuất.
 
8. Xác định lỗi có thể bắt nguồn từ nhà cung cấp nội dung
- VNPT là nhà cung cấp và chịu trách nhiệm về truyền dẫn/đường truyền.
- Chất lượng các dịch vụ nội dung như website, game, video, email, video call,... còn phụ thuộc khả năng đáp ứng của server nhà cung cấp nội dung đó, lượng người truy nhập đồng thời và cấu hình thiết bị khách hàng.
- Khách hàng có thể kiểm chứng bằng cách:
+ Khách hàng chơi game bị giật/lag nhưng vào youtube xem HD/4K vẫn mượt => server của nhà cung cấp game đang bị quá tải, không đáp ứng được người dùng.
+ Khách hàng xem phim trên website có trang load được, có trang không => chất lượng server mỗi trang web là khác nhau.
+ Khách hàng gọi zalo cho 2 người bạn ở 2 nơi khác nhau: Bạn A kết nối được và chất lượng tốt nhưng bạn B lại không được hoặc rất chập chờn, khó nghe => chất lượng kết nối mạng của B kém.
 
9. Khuyến nghị sử dụng an toàn
VNPT khuyến nghị khách hàng nên rút hẳn nguồn điện ra khỏi modem khi có thời tiết giông sét.

3. Tôi muốn tra cứu và in hóa đơn điện tử
Để tra cứu và in hóa đơn điện tử Quý khách hàng cần có tài khoản và mật khẩu truy cập hệ thống My Account của VNPT Hải Phòng, tài khoản và mật khẩu được cung cấp cùng Hợp đồng khi khách hàng bắt đầu đăng ký dịch vụ và có hiệu lực trong suốt quá trình sử dụng.
Trường hợp khách hàng quên mật khẩu, vui lòng liên hệ với VNPT Hải Phòng qua các kênh sau để được cung cấp:
Tổng đài CSKH: 02253.839.839
Các điểm giao dịch khách hàng: https://vnpthaiphong.vn/diem-giao-dich
 
CÁC BƯỚC TRA CỨU VÀ IN HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
BƯỚC 1: Truy cập Website "https://vnpthaiphong.vn", tại giao diện Trang chủ chọn Đăng nhập
 
BƯỚC 2:
- Website chuyển sang giao diện Đăng nhập tài khoản My Account;
- Nhập Tài khoản/Mật khẩu đã được cung cấp và Mã kiểm tra, sau đó chọn Đăng nhập.
-
BƯỚC 3: 
- Sau khi đăng nhập thành công hệ thống My Account, khách hàng có thể chủ động thực hiện nhiều tác vụ - tiện ích bằng cách lựa chọn chức năng tại menu bên trái;
- Các chức năng tra cứu hóa đơn điện tử
  • Thông báo cước => Tra cứu/In hóa đơn cước hàng tháng
  • Hóa đơn lắp đặt => Tra cứu/In hóa đơn cước lắp đặt mới
  • Hóa đơn khác => Tra cứu/In hóa đơn cước trả trước/gia hạn dịch vụ
- Quý khách lựa chọn kỳ cước (tháng) cần tra cứu để hệ thống tải và hiển thị các hóa đơn trong tháng đó
- Quý khách có thể tải về hoặc in trực tiếp hóa đơn tại giao diện Website.
 
4. Có thể liên hệ với VNPT Hải Phòng qua những kênh thông tin nào?
Quý khách có thể kết nối tới hệ thống Tư vấn - Chăm sóc khách hàng của VNPT Hải Phòng qua những kênh thông tin sau:

1. Fanpage Facebook chính thức: https://www.facebook.com/onlinevnpthaiphong/
2. Tài khoản Zalo Official: https://zalo.me/2001099891434726476
3. Tổng đài tư vấn - CSKH: 02253.839.839
4.  Email: vnptvinaphone.hpg@vnpt.vn
5. Hệ thống điểm giao dịch khách hàng: https://vnpthaiphong.vn/diem-giao-dich
5. VNPT Hải Phòng có các hình thức thanh toán online nào?
VNPT - Hải Phòng sẽ cung cấp cho Quý khách các phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và hiệu quả như sau:

1. Thanh toán trực tiếp qua Internet Banking/Mobile Banking của các Ngân hàng:

Quý khách đăng nhập vào tài khoản ngân hàng đang sử dụng trên máy tính hoặc qua App Mobile Banking. lựa chọn Thanh toán cước viễn thông => Chọn nhà cung cấp dịch vụ là VNPT Hải Phòng và nhập Mã thanh toán để tiến hành thanh tóan cước.

2. Thanh toán trực tuyến trên website của VNPT Hải Phòng:

Quý khách vui lòng kích vào đường linh sau: https://vnpthaiphong.vn/default.aspx?pageid=1920

3. Thanh toán bằng ứng dụng MY VNPT: 

Vui lòng tải app theo đường link sau:

📲𝐂𝐇 𝐏𝐋𝐀𝐘: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnp.myvinaphone&hl=vi

📲𝐀𝐩𝐩𝐒𝐭𝐨𝐫𝐞: https://apps.apple.com/us/app/my-vnpt/id1017188399

4. Thanh toán bằng ví điện tử VNPT PAY:

Ví VNPT PAY được cung cấp trên cả 2 nền tảng di động là IOS và Android. Vui lòng tải app theo đường link sau:

📲𝐂𝐇 𝐏𝐋𝐀𝐘: https://play.google.com/store/apps/details?id=vnptpay.vnptmedia.vnpt.com.vnptpay&hl=vi

📲𝐀𝐩𝐩𝐒𝐭𝐨𝐫𝐞: https://apps.apple.com/vn/app/vnpt-pay/id1294940479

Mã thanh toán (là dãy ký tự có cấu trúc "HPG-xy-abcdef") được cung cấp từ khi khách hàng ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ và có giá trị trong suốt quá trình sử dụng.

Trường hợp quên hoặc không chắc chắn về Mã thanh toán, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Bộ phận Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng của VNPT qua các kênh thông tin sau:

1. Fanpage Facebook chính thức: https://www.facebook.com/onlinevnpthaiphong/
2. Tài khoản Zalo Official: https://zalo.me/2001099891434726476
3. Tổng đài tư vấn - CSKH: 02253.839.839
4.  Email: vnptvinaphone.hpg@vnpt.vn
5. Hệ thống điểm giao dịch khách hàng: https://vnpthaiphong.vn/diem-giao-dich
6. Tôi có được bảo trì hoặc sửa chữa miễn phí trong quá trình sử dụng dịch vụ của VNPT Hải Phòng không?
Khi đăng ký sử dụng các dịch vụ (Internet cáp quang, Truyền hình MyTV, Di động VinaPhone...) của VNPT Hải Phòng, Quý khách hàng được bảo trì, sửa chữa và hỗ trợ miễn phí trọn đời
 
Khi có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng, Quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các kênh tiếp nhận sau để được hỗ trợ sớm nhất và kịp thời nhất:
1. Fanpage Facebook chính thức: https://www.facebook.com/onlinevnpthaiphong/
2. Tài khoản Zalo Official: https://zalo.me/2001099891434726476
3. Tổng đài tư vấn - CSKH: 02253.839.839 hoặc 18001166
4.  Email: vnptvinaphone.hpg@vnpt.vn
5. Hệ thống điểm giao dịch khách hàng: https://vnpthaiphong.vn/diem-giao-dich
7. Số tổng đài VNPT Hải Phòng
1. Tổng đài tư vấn - CSKH: 02253.839.839
2. Fanpage Facebook chính thức: https://www.facebook.com/onlinevnpthaiphong/
3. Tài khoản Zalo Official: https://zalo.me/2001099891434726476
4. Email: vnptvinaphone.hpg@vnpt.vn
5. Hệ thống điểm giao dịch khách hàng: https://vnpthaiphong.vn/diem-giao-dich